Nhà nhận nhượng quyền lớn nhất của Inter Ikea, Ingka Group dự kiến sẽ sản xuất năng lượng tái tạo tương đương lượng năng lượng công ty này tiêu thụ vào cuối năm nay, đánh bại mục tiêu năm 2020 của chính họ.
Công ty của Hà Lan này sở hữu 367 cửa hàng Ikea, 23 showroom và 44 trung tâm mua sắm ở 30 quốc gia đã tuyên bố mua 49% cổ phần tại hai dự án năng lượng mặt trời Solar park của Mỹ, sẽ đi vào hoạt động trong những tháng tới.
Theo Reuters, công ty này đã chi 2,5 tỷ euro (4,1 tỷ đô la) trong thập kỷ qua vào các trang trại gió, các tấm pin mặt trời đặt trên các cửa hàng và kho bãi của họ, và đã lắp đặt các tấm pin mặt trời tại 90% các vị trí và các dự án địa nhiệt tại hai cửa hàng.
Thông qua các khoản đầu tư này, nhà bán lẻ này hy vọng có thể sản xuất năng lượng tái tạo tương đương lượng năng lượng mà công ty tiêu thụ vào cuối năm nay.
Giám đốc điều hành Ingka Group, Jesper Brodin cho biết ông sẽ tiếp tục đầu tư vào các trang trại gió và solar park và nói rằng đó là công việc kinh doanh tốt.
“Trở nên thông minh với khí hậu không phải là thêm chi phí mà nó thực sự là kinh doanh thông minh và sẽ là mô hình kinh doanh của tương lai …. mọi thứ đều xoay quanh nhiên liệu hóa thạch và việc sử dụng tài nguyên sẽ rất tốn kém”, ông nói.
Ngày càng nhiều nhà bán lẻ đầu tư vào năng lượng mặt trời
Các nhà bán lẻ trên khắp thế giới đang nhận thức rõ hơn về tác động của họ đối với môi trường và ngày càng tạo ra những thay đổi trong cách họ kinh doanh để giảm lượng khí thải carbon.
Các công ty Pizza của Domino có trụ sở tại Úc trong tuần này đã tuyên bố sẽ lắp đặt các tấm pin mặt trời trên toàn bộ mạng lưới cửa hàng của mình để giảm tác động đến môi trường, cũng như chi phí năng lượng.
“Chúng tôi rất vui mừng vì hiện tại Aspley của Domino đang cung cấp năng lượng tái tạo và rất vui mừng với các kết quả này”, Nick Knight – Giám đốc điều hành của Domino ở Úc và New Zealand nhắc đến cửa hàng đầu tiên lắp đặt các tấm pin mặt trời trong một chương trình thử nghiệm năm 2017.
Coles cũng đang đầu tư vào năng lượng mặt trời. Siêu thị này đang xây dựng ba nhà máy năng lượng mặt trời ở khu vực New South Wales, nơi sẽ cung cấp 10% nhu cầu điện quốc gia, và Woolworths đang tích hợp các tấm pin mặt trời vào việc tái phát triển trung tâm phân phối khu vực Adelaide.
Trung tâm Vicality cũng tuyên bố họ đang đầu tư 75 triệu đô la vào một chương trình năng lượng mặt trời quy mô lớn, trong đó sẽ có 22 trung tâm được trang bị các tấm pin mặt trời trên mái nhà, và sẽ cắt giảm mức tiêu thụ năng lượng từ lưới điện quốc gia tới 40%.
Franchisor Inter Ikea, which is in charge of product development and supply globally, aims for Ikea as a whole to be climate positive by 2030.
Một số thương hiệu và doanh nghiệp cũng đã tuyên bố tài trợ cho công cuộc bảo vệ môi trường vào ngày 20 tháng 9. Vinomofo, Lush, Adore Beauty, RedBubble, Sodastream và Ben & Jerry chỉ là một số những doanh nghiệp tham gia.
Inter Ikea, phụ trách phát triển và cung cấp sản phẩm trên toàn cầu, hướng đến việc toàn bộ Ikea trở nên tích cực về khí hậu vào năm 2030.
Ngân Hà (Theo Retail news)
- Giảm mạnh điện than, tăng năng lượng tái tạo (24.08.2022)
- Việt Nam ưu tiên phát triển năng lượng sạch (17.03.2022)
- Nông dân vùng sâu tự lắp điện mặt trời công suất lớn (14.03.2022)
- Điện mặt trời áp mái trường nội trú (12.03.2022)
- Siêu dự án điện mặt trời nổi (11.03.2022)
- Cô, trò vùng cao thấp thỏm 'canh' điện mặt trời để soạn giáo án, học bài (11.03.2022)
- Năng lượng tái tạo phát triển “ồ ạt”, Bộ Công Thương yêu cầu rà soát (10.03.2022)